Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hoạt động Công đoàn góp phần xây dựng và phát triển ngành
Lượt xem: 868

Ra đời và phát triển cùng với cơ quan, 10 năm qua, tổ chức và hoạt động của Công đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông đã có những bước tiến vững chắc, khẳng định được vai trò là cầu nối giữa tổ chức Đảng, chính quyền với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CBCCVC-NLĐ); vận động, tập hợp CBCCVC-NLĐ đoàn kết, thống nhất xây dựng, phát triển cơ quan, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông tặng quà học sinh nghèo xã Quang Trung (Hòa An).
Hiện nay, Công đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông có 52 đoàn viên, trong đó, 27 người là đảng viên. Về trình độ lý luận chính trị: Cao cấp 6 đoàn viên, trung cấp 3 đoàn viên. Về trình độ chuyên môn: Trên đại học 1 đoàn viên; đại học, cao đẳng 44 đoàn viên, trình độ khác 7 đoàn viên.

Từ ngày thành lập, Ban Chấp hành Công đoàn liên tục được quan tâm kiện toàn tương xứng với quy mô và chức năng, nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Đoàn viên Công đoàn luôn được cơ quan, đơn vị tạo điều kiện để học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt, quan tâm trang bị phương tiện làm việc ngày càng tốt hơn. Công đoàn phối hợp với chính quyền chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, nhân viên trong cơ quan, cố gắng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Quy chế dân chủ cơ sở được thực hiện đầy đủ, toàn diện, phát huy quyền làm chủ và tạo mọi điều kiện cho đoàn viên tham gia đóng góp xây dựng cơ quan, đơn vị. Việc xây dựng các quy chế nội bộ đều được đoàn viên tham gia ý kiến. Các phong trào thi đua được tổ chức Công đoàn phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền và các đoàn thể phát động sâu rộng, tạo cho CBCCVC-NLĐ khí thế thi đua, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Việc thực hiện chế độ, chính sách cho CBCCVC-NLĐ được quan tâm đúng mức, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đoàn viên an tâm công tác. Hằng năm, Công đoàn Sở phối hợp với chính quyền, Chi đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động mừng Đảng, đón Xuân và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên trước, trong và sau Tết. Kịp thời đề xuất Công đoàn cấp trên và lãnh đạo Sở trợ cấp cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Thường xuyên tổ chức các hoạt động gặp mặt nhân dịp lễ, Tết; tổ chức thăm, tặng quà, động viên, giúp đỡ kịp thời những CBCCVC-NLĐ khi ốm đau hoặc gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Tổ chức các hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn.
Bên cạnh đó, Công đoàn đề xuất với chính quyền tạo điều kiện cho đoàn viên được tham quan, học tập trong và ngoài tỉnh; phối hợp xem xét, đề nghị nâng lương, nâng bậc cho CBCCVC-NLĐ đúng thời hạn. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho CBCCVC-NLĐ luôn được Công đoàn quan tâm chỉ đạo kịp thời, mỗi năm có từ 8 - 12 lượt CBCCVC-NLĐ tham gia học tập bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

Với tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, “uống nước nhớ nguồn”, mỗi năm, CBCCVC-NLĐ trong toàn Sở đóng góp các quỹ từ 15 - 30 triệu đồng. Ngoài ra, hằng năm còn phát động quyên góp được nhiều quần, áo và đồ dùng học tập ủng hộ học sinh nghèo ở các địa phương trong tỉnh. 

Phát huy những kết quả đạt được, trong những năm tới, Công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, kế hoạch hoạt động của Công đoàn cấp trên, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao trình độ cho CBCCVC-NLĐ; làm tốt hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát việc thi hành các chế độ, chính sách, pháp luật, bảo đảm thực hiện đầy đủ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên; tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; đề ra các giải pháp cụ thể khích lệ người lao động tham gia quản lý đơn vị, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan; quan tâm thiết thực đời sống tinh thần, vật chất cho CBCCVC-NLĐ, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, tiếp tục giữ vững danh hiệu tổ chức Công đoàn vững mạnh xuất sắc.

 
Dương Nông Tuệ, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông
Tin khác
1 2 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang