Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Cao Bằng: Hoàn thành tốt năm 2016
Lượt xem: 902
Năm 2016, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Cao Bằng đã tiến hành 9 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với 75 tổ chức, cá nhân.

Năm 2016, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Cao Bằng đã tiến hành 9 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với 75 tổ chức, cá nhân.

Ông Thẩm Minh Hoàn - Chánh Thanh tra Sở TT&TT Cao Bằng. Ảnh: TH

Trong năm 2016, Thanh tra Sở đã chủ động đề xuất tham mưu lãnh đạo Sở, phối hợp với các phòng chuyên môn, các cơ quan liên quan để thực hiện nhiệm vụ công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm về thông tin truyền thông trên địa bàn tỉnh.

Thanh tra Sở đã tiến hành 9 cuộc thanh tra, kiểm tra, trong đó có 8 cuộc thanh tra (1 cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của Bộ TT&TT), 1 cuộc kiểm tra, đối với 75 tổ chức, cá nhân. Các cuộc thanh tra, kiểm tra được thực hiện trong lĩnh vực: Xuất bản - in và phát hành, viễn thông - Internet, công nghệ thông tin, tần số vô tuyến điện, phát thanh - truyền hình. 

Về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, trong năm có 1 đơn thư thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra Sở đã được tiến hành giải quyết xong.

Năm 2016, các tổ chức, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp Nhà nước, công ty cổ phần, hợp tác xã... vẫn có những vi phạm và sai sót. Tuy nhiên, xét thấy ngoài những vi phạm và sai sót trên, các đơn vị cũng đã nộp ngân sách tỉnh nhà để góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương, nên năm 2016, Thanh thanh Sở không áp dụng nặng nề xử lý vi phạm hành chính, mới áp dụng phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 17.000.000 đồng nộp vào ngân sách.

Bên cạnh đó, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cũng được chú trọng triển khai. Thanh tra Sở đã phối hợp với phòng chuyên môn của Sở, tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai với UBND các huyện, thành phố để phổ biến các văn bản về quản lý thuê bao di động trả trước, khuyến mại cũng như giá cước thông tin di động mặt đất và một số văn bản quản lý khác trong lĩnh vực thông tin truyền thông.

Đồng thời, triển khai tinh thần chỉ đạo của Bộ TT&TT tại Công văn số 3992/BTTTT-TT ra ngày 11/11/2016 về thanh tra việc kích hoạt thuê bao, khuyến mại không đúng quy định. 

Về trình tự, các cuộc thanh tra được thực hiện đảm bảo đúng tiến độ và thời gian kế hoạch do việc chỉ đạo, điều hành thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về công tác thanh tra tại Sở luôn được sự quan tâm của lãnh đạo Sở, sự hướng dẫn của Thanh tra Bộ.

100% các đơn vị bị xử lý vi phạm hành chính đã nghiêm túc chấp hành theo quyết định xử phạt của cơ quan Thanh tra.

Trung Hà (thanhtra.com.vn)

Tin khác
1 2 3 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang