Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2023
Lượt xem: 2162

Sáng 14/01, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2023. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh Cao Bằng, đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2022, ngành LĐTB&XH đã triển khai quyết liệt đồng bộ các nhiệm vụ giải pháp, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao. Trong đó, tỷ lệ thất nghiệp của lao động trong độ tuổi khu vực thành thị còn 2,79%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt khoảng 67%; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giảm khoảng 1,2%; đưa hơn 142 nghìn người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 158% kế hoạch; tỷ lệ lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội đạt khoảng 38%, tham gia bảo hiểm thất nghiệp đạt khoảng 31,1%. Trong 3 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, toàn ngành đã thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách hỗ trợ trên 68,43 triệu lượt người lao động, người dân và trên 1,41 triệu lượt người sử dụng lao động với tổng kinh phí gần 104,5 nghìn tỷ đồng, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân.

Hội nghị tập trung thảo luận, đánh giá, phân tích những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện công tác lao động, xã hội và người có công năm 2022; đề xuất các giải pháp thực hiện công tác này trong năm 2023.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu ngành LĐTB&XH tiếp tục làm tốt và lan tỏa tinh thần “Hiếu nghĩa, bác ái”, đẩy nhanh phát triển nguồn nhân lực và thúc đẩy tiến bộ, công bằng xã hội. Thực hiện đầy đủ, đúng đối tượng, kịp thời, hiệu quả, công khai, minh bạch các chính sách đối với người có công với cách mạng. Hoàn thiện các cơ chế, chính sách tạo hành lang pháp lý, môi trường thông thoáng để người dân, doanh nghiệp tiếp cận tốt nhất với các chính sách về lao động, việc làm và đảm bảo an sinh xã hội. Phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập. Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp theo hướng mở, linh hoạt, theo tiêu chuẩn quốc tế. Xây dựng và phát triển hệ thống an sinh xã hội hiện đại, đa tầng, bao trùm, bền vững; hỗ trợ người dân ứng phó kịp thời, thích ứng trước các rủi ro trong cuộc sống. Bảo đảm cơ hội tiếp cận đầy đủ, phù hợp các dịch vụ xã hội cơ bản, thiết yếu cho nhân dân, nhất là về nhà ở, y tế, giáo dục. Tập trung phát triển nhà ở xã hội, nhà ở và hạ tầng xã hội khác cho người lao động. Triển khai đồng bộ các giải pháp giảm nghèo đa chiều; xử lý những vấn đề xã hội bức xúc, quan tâm, tình trạng bạo lực, xâm hại, buôn bán trẻ em, phụ nữ…

 

Dương Liễu

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1