Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trình kỳ hợp lần thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021
Lượt xem: 993
Ngày 24/11/2020, Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản số 1207/STTTT-VP về việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trình kỳ hợp lần thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021, với một số nội dung cụ thể như sau:

Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, trả lời ý kiến với các kiến nghị của cử tri huyện Hà Quảng như sau:

1. Đề nghị Nhà nước xây dựng trạm phát sóng điện thoại di động tại xóm Phiêng Pục, xã Ngọc Động; xóm Lũng Pheo, xã Mã Ba, huyện Hà Quảng.

Ý kiến trả lời:

Ngày 17 tháng 11 năm 2020, Sở Thông tin và Truyền thông đã làm việc trực tiếp với Viettel Cao Bằng và Viễn thông Cao Bằng. Các doanh nghiệp báo cáo đã kiểm tra khảo sát thực tế vùng phủ sóng tại các khu vực xóm Phiêng Pục xã Ngọc Động và xóm Lũng Pheo xã Mã Ba, huyện Hà Quảng, các doanh nghiệp sẽ triển khai giải pháp thực hiện như sau:

- Viễn thông Cao Bằng sẽ đưa vào kế hoạch đầu tư xây dựng trạm giai đoạn 2021 - 2025 để phủ sóng di động Vinaphone.

- Viettel Cao Bằng có ý kiến: nay đã tháng 11/2020 sắp kết thúc năm dự án triển khai năm 2020 , khu vực này không có trong kế hoạch của năm nên hiện tại không triển khai được trong năm 2020. Viettel Cao Bằng đang thực hiện chỉ thị số 2244/CT-VTNET-KTTC về khảo sát quy hoạch định cơ năm 2021. Viettel Cao Bằng sẽ lưu ý 2 vị trí này và đưa vào danh sách để xin ý kiến chủ trương của Tập đoàn. Nếu được phê duyệt sẽ triển khai trong năm 2021 đáp ứng yêu cầu của cử tri theo ý kiến đề xuất.

2. Đề nghị lắp hệ thống loa truyền thanh cho các xóm trên địa bàn các xã Ngọc Động, Mã Ba; nâng cấp hệ thống loa một số xã đã xuống cấp để thuận tiện cho công tác phổ biến thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.

Ý kiến trả lời:

Hệ thống loa truyền thanh thôn/xóm là một phận thiết bị thuộc đài truyền thanh cấp xã (đài truyền thanh xã, phường, thị trấn) được trang bị, lắp đặt đồng thời cùng hệ thống thiết bị đài truyền thanh đặt tại UBND xã.

Tính đến hết năm 2020, tỉnh Cao Bằng có khoảng 69/161 xã (tương đương 49,6% xã) có đài truyền thanh được trang bị, lắp đặt bằng nguồn kinh phí của các Chương trình MTQG và nguồn kinh phí hỗ trợ hợp pháp khác. (Cụ thể: Chương trình MTQG đưa thông tin về cơ sở giai đoạn 2011-2015 trang bị, lắp đặt 31 đài xã; Chương trình MTQG nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 trang bị, lắp đặt 33 đài; Ngoài ra có 3 đài được trang bị, lắp đặt từ quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn VinGroup, 2 đài được Viettel trang bị, lắp đặt). Việc đầu tư trang bị đài truyền thanh cho các xã (giai đoạn 2016 -2020) mới đang chỉ tập trung cho các xã phấn đấu về đích đạt chuẩn nông thôn mới theo Kế hoạch của tỉnh. Trong giai đoạn này các xã Ngọc Động,  Mã  Ba chưa nằm trong danh sách xã phấn đấu về đích đạt chuẩn NTM.  Hiện nay, việc hoàn thiện chỉ tiêu 8.3 tiêu chí số 8 (Xã có đài truyền thanh xã và trang bị cụm loa đến thôn/bản) cho các xã trên địa bàn tỉnh là tương đối lớn (còn 50 % số xã chưa có đài truyền thanh);

Việc một số xã có đài truyền thanh được trang bị từ lâu, một số đã hư hỏng xuống cấp: Sau khi bàn giao đưa vào sử dụng, tài sản thuộc Xã và Huyện quản lý. Đề nghị UBND  các Huyện quan tâm hướng dẫn các Xã lập kế hoạch và bố trí kinh phí để duy trì hoạt động theo quy định. (UBND tỉnh đã có quyết định số 31/2014/QĐ-UBND năm 2014, và mới đây đã được thay thế bằng QĐ 30/2020/UBND về ban hành quy chế quản lý , hoạt động của đài truyền thanh cấp xã trên địa bàn tỉnh Cao Bằng)

Vừa qua UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin cơ sở dựa trên ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Theo đó, trên cơ sở rà soát, đánh giá thực trạng đài truyền thanh xã, phường, thị trấn hiện có, căn cứ khả năng ngân sách được bố trí, hàng năm sẽ thiết lập mới đài truyền thanh ứng dụng CNTT- viễn thông cho các xã chưa có đài, ưu tiên các xã phấn đấu về đích đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao; và từng bước nâng cấp, chuyển đổi đài truyền thanh của các xã sử dụng công nghệ cũ hiện nay (hữu tuyến/vô tuyến) sang đài truyền thanh ứng dụng CNTT – viễn thông theo tiến trình chuyển đổi số quốc gia và kế hoạch của tỉnh trong giai đoạn 2021 -2025.

1207/STTTT-VP

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang