Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ hợp lần thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 (Xây dựng trạm BTS)
Lượt xem: 968
Ngày 15/10/2022, Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản số 1266/STTTT-BCVTCNTT về việc Trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ hợp lần thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 (Xây dựng trạm BTS), với một số nội dung cụ thể sau:

Sở Thông tin và Truyền thông trả lời kiến nghị của cử tri huyện Hà Quảng, Thạch An như sau:

Kiến nghị của cử tri:

- Đề nghị nhà nước quan tâm đầu tư lắp đặt Trạm phát sóng di động cho các xã Yên Sơn, Mã Ba, Quý Quân, Nội Thôn, Lương Thông huyện Hà Quảng để nhân dân thuận tiện cho thông tin liên lạc và tra cứu tin tức. Đặc biệt là xã Yên Sơn, vì trên địa bàn chưa có Trạm phát sóng di động.

- Đầu tư xây dựng trạm tiếp sóng điện thoại di động cho nhân dân các xóm Tân Tiến, Cầu Lặn của xã Đức Thông và các xóm Hoà Thuận, Tân Lập, Nặm Dạng, khu Nà Dàn thuộc xóm Tân Hoà của xã Quang Trọng huyện Thạch An.

Ý kiến trả lời:

Qua kiến nghị của cử tri huyện Hà Quang, Thạch An, ngày 20 tháng 9 năm 2022 Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Công văn số 1154/STTTT-BCVTCNTT giao hai doanh nghiệp VNPT Cao Bằng và Viettel Cao Bằng là các doanh nghiệp viễn thông chủ lực trên địa bàn tỉnh, tiến hành khảo sát thực địa các khu vực mà cử tri kiến nghị tại huyện Hà Quảng, Thạch An, như sau:

1. Kết quả khảo sát:

Qua kiểm tra, khảo sát thực tế vùng phủ sóng di động của VNPT Cao Bằng và Viettel Cao Bằng tại các khu vực xã Yên Sơn, Mã Ba, Quý Quân, Nội Thôn, Lương Thông huyện Hà Quảng. Các xóm Tân Tiến, Cầu Lặn của xã Đức Thông và các xóm Hoà Thuận, Tân Lập, Nặm Dạng, khu Nà Dàn thuộc xóm Tân Hoà của xã Quang Trọng huyện Thạch An:

- Sóng di động mạng Vinaphone: Xóm Lũng Nhùng xã Quý Quân huyện Hà Quảng đã có sóng. Các vị trí còn lại huyện Hà Quảng, huyện Thạch An do địa hình phức tạp, xa điện lưới, chưa có hệ thống truyền dẫn do vậy chi phí đầu tư lớn, thời điểm hiện tại cơ sở hạ tầng di động chưa đảm bảo cung cấp dịch vụ di động Vinaphone.

- Sóng di động mạng Viettel: Đã có sóng đến các xóm Phia Khao xã Yên Sơn, xóm Lũng Niểng xã Mã Ba, xóm Nà Pò xã Quý Quân, xóm Pác Hoan xã Nội Thôn, xóm Lũng Kiến xã Lương Thông. Các khu vực còn lại trong ý kiến đề xuất của Cử tri huyện Hà Quảng và các khu vực xóm Tân Tiến, Cầu Lặn của xã Đức Thông và các xóm Hoà Thuận, Tân Lập, Nặm Dạng, khu Nà Dàn thuộc xóm Tân Hoà của xã Quang Trọng huyện Thạch An do địa hình xa trung tâm xã, khuất sau các dãy núi, chưa có điện lưới, nên khó đầu tư các Trạm phát sóng di động.

2. Phương án triển khai:

Việc đầu tư xây dựng trạm thu phát sóng di động (BTS) trên địa bàn tỉnh là do các doanh nghiệp viễn thông triển khai đầu tư xây dựng. Tại các khu vực cử tri huyện Hà Quảng, huyện Thạch An kiến nghị xây dựng Trạm BTS, hai doanh nghiệp VNPT Cao Bằng,  Viettel Cao Bằng sẽ xây dựng phương án khảo sát cụ thể, báo cáo Tập đoàn, xây dựng kế hoạch đầu tư trạm BTS trong giai đoạn 2023 - 2025 trình Tập đoàn phê duyệt vốn đầu tư, cụ thể:

- VNPT Cao Bằng đã bổ sung vào kế hoạch đầu tư xây dựng trạm BTS giai đoạn 2023-2025 trình Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phê duyệt đầu tư các khu vực trên.

- Viettel Cao Bằng đã báo cáo Tập đoàn, đề xuất Bộ TTTT đưa danh sách các thôn khó khăn vào chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025, để doanh nghiệp viễn thông thực hiện đầu tư xây dựng trạm BTS phủ sóng đến các thôn khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời Sở thông tin và truyền thông kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở công thương, ngành điện lực có phương án sớm đầu tư điện lưới cho các khu vực chưa có điện nêu trên. 

 

1266/STTTT-BCVTCNTT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang