Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hòa An ứng dụng giao dịch điện tử trong tín dụng chính sách xã hội
Lượt xem: 733
Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia và thanh toán không dùng tiền mặt, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Hòa An nỗ lực triển khai ứng dụng phần mềm tiện ích dịch vụ VBSP SmartBanking theo chỉ đạo của NHCSXH Việt Nam. Đây là bước tiến mới nhằm đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ, tăng cường và cải thiện sự tiếp cận các dịch vụ thanh toán theo hướng tiện lợi cho người dân. 

VBSP SmartBanking là dịch vụ ngân hàng điện tử của NHCSXH, được cài đặt trên các thiết bị di động có kết nối Internet, giúp khách hàng thuận tiện trong thanh toán dịch vụ, chuyển tiền; cung cấp nhiều tiện ích với các dịch vụ tài chính và phi tài chính. Trong đó, các dịch vụ tài chính, gồm: Chuyển khoản trong hệ thống NHCSXH, chuyển khoản liên ngân hàng, gửi tiền có kỳ hạn, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, mua thẻ data, nộp thuế điện tử, nạp tiền ví điện tử và các dịch vụ tài chính khác. Các dịch vụ phi tài chính, gồm: kiểm tra thông tin tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi, tiền vay; tra cứu lịch sử giao dịch; cài đặt đăng nhập/xác thực bằng vân tay/khuôn mặt, đổi mật khẩu, cài đặt hạn mức nhóm chuyển tiền, cài đặt danh bạ thụ hưởng/danh bạ hóa đơn, cài đặt phương thức xác thực Soft OTP.

Bám sát chỉ đạo của Chi nhánh NHCSXH tỉnh, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện tham mưu Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH huyện phổ biến, tuyên truyền tới các tổ chức chính trị - xã hội, các xã, thị trấn, tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV). Tổ chức tập huấn cho cán bộ, hội viên các cấp, phối hợp hỗ trợ tải, cài đặt hệ thống, hướng dẫn và giải đáp những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng. Theo kế hoạch, sau khi cán bộ, hội viên, tổ trưởng tổ TK&VV ứng dụng phần mềm thuần thục có trách nhiệm phổ biến cho người vay vốn và các đối tượng chính sách triển khai thực hiện.

Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới, xã Nam Tuấn tiếp tục thực hiện các giải pháp phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao. Trong đó, chú trọng huy động các nguồn lực từ các chương trình mục tiêu quốc gia để đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao tiêu chí thu nhập cho người dân. Đối với tín dụng chính sách xã hội, xã phối hợp thực hiện hiệu quả các chương trình cho vay. Đến nay, tổng dư nợ các chương trình cho vay đạt 46 tỷ đồng, dư nợ đứng thứ 3/15 xã, thị trấn với 603 hộ dư nợ. 

Sau khi được cán bộ tín dụng Phòng Giao dịch NHCSXH huyện hướng dẫn cài đặt và sử dụng dịch vụ VBSP SmartBanking trên điện thoại di động, đến nay, bà Nông Thị Láy, xóm Đông Giang 2, xã Nam Tuấn đã quen dần với các thao tác mở, tra cứu tài khoản, chuyển khoản… trên điện thoại. Bà Láy chia sẻ: Được trải nghiệm các dịch vụ của VBSP SmartBanking trên điện thoại, tôi thấy rất tiện ích, dễ sử dụng, thiết thực, hiệu quả. Thay vì phải mất thời gian đi lại thì nay ở tại nhà, người dân chỉ cần thao tác trên điện thoại các giao dịch, độ chính xác cao. Với vai trò tổ trưởng tổ TK&VV, tới đây, tôi sẽ tuyên truyền, vận động để các tổ viên, người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng mới này.

Đến nay, tổng dư nợ tín dụng chính sách xã hội của huyện đạt trên 413 tỷ đồng, tăng hơn 61 tỷ đồng so với năm 2022. Trong đó, dự nợ tập trung lớn ở một số chương trình như: cho vay hộ nghèo gần 90 tỷ đồng; cho vay hộ cận nghèo hơn 135 tỷ đồng; cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn gần 30 tỷ đồng; cho vay giải quyết việc làm 55,6 tỷ đồng; cho vay hộ gia đình sản xuất, kinh doanh hơn 41 tỷ đồng. Ngoài ra, các chương trình cho vay học sinh, sinh viên, hộ mới thoát nghèo, nhà ở xã hội, đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn, trồng rừng tiếp tục được triển khai theo đúng kế hoạch. 

Phó Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Hòa An Nông Thị Hạnh cho biết: Cùng với việc thực hiện tốt các chương trình cho vay đúng mục tiêu, có trọng tâm, trọng điểm, Phòng Giao dịch huyện đẩy nhanh tiến độ triển khai ứng dụng ngân hàng điện tử VBSP SmartBanking; phối hợp với các nhà mạng đảm bảo đường truyền thông suốt hỗ trợ đắc lực cho người dân để thực hiện hiệu quả. Tăng cường tập huấn nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ; cử cán bộ phụ trách các địa bàn và đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn gắn với triển khai ứng dụng hệ thống điện tử tiện ích của NHCSXH; kịp thời biểu dương cá nhân, tập thể, địa bàn làm tốt chương trình mới theo mục tiêu đề ra.  

VBSP Smart Banking là hệ thống phần mềm điện tử tiện ích, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vay vốn, vừa hỗ trợ đắc lực cho công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai hoạt động tín dụng chính sách xã hội tại đơn vị. Với nhiều chức năng hỗ trợ quản lý, giám sát…, cán bộ, nhân viên, lãnh đạo trong hệ thống NHCSXH sẽ quản lý, điều hành và triển khai tốt công tác tín dụng chính sách; tạo điều kiện tối đa để người dân tiếp cận các dịch vụ của ngân hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất. 

Tuy nhiên, đối với vùng sâu, vùng xa của huyện, trình độ dân trí còn thấp, việc ứng dụng công nghệ thông tin hạn chế, hạ tầng viễn thông chưa đồng bộ. Do đó, việc triển khai hệ thống ngân hàng điện tử gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi cán bộ ngân hàng cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tiếp cận, làm quen với những tiện ích mới trên điện thoại thông minh. Triển khai sử dụng ứng dụng quản lý tín dụng chính sách theo hướng tiện ích, chuyên nghiệp, hiện đại, phù hợp với lộ trình chuyển đổi số của hệ thống; đưa hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn ngày càng phát huy hiệu quả, đóng góp tích cực trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia ở địa phương.

Nguồn tin: baocaobang.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang