Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2021
Lượt xem: 367

    Ngày 26/01/2022 Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và người lao động (CBCCVCNLĐ) năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022. 

     Năm 2021, toàn thể CBCCVCNLĐ, đoàn viên công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông đã nỗ lực phấn đấu thực hiện, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành và các mục tiêu công tác công đoàn đã đề ra. 100% CBCCVCNLĐ được học tập các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Công đoàn. Thông qua các hoạt động tuyên truyền Công đoàn đã phối hợp với chính quyền, đoàn thanh niên tổ chức một số hoạt động như: Giao lưu văn nghệ, luyện tập thể thao, tổ chức các buổi gặp mặt, tặng quà... từ đó đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho BCCVCNLĐ ổn định tư tưởng, an tâm công tác. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tác động của dịch bệnh Covid-19 nhưng ngay từ đầu năm, Sở đã tập trung đề ra các giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành và với quyết tâm cao của tập thể cán bộ, công chức và người lao động, ngành thông tin và truyền thông tỉnh đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc thắng lợi các nhiệm vụ năm 2021, góp phần đưa sự nghiệp thông tin và truyền thông phát triển mạnh, nhanh và đúng hướng.

Đ/c Hoàng Ngọc Sơn - Bí thư Chi bộ, GĐ Sở TT&TT phát biểu tại Hội nghị

    Tổ chức Công đoàn đã phối hợp với chính quyền không ngừng chăm lo đời sống cho CBCCVCNLĐ cả về yếu tố tinh thần và vật chất. Lương và các chế độ phụ cấp khác được đơn vị thanh toán và chi trả kịp thời, các chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi cán bộ được đảm bảo. Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên công đoàn là nhiệm vụ hàng đầu của tổ chức Công đoàn, vì vậy Ban chấp hành Công đoàn thường xuyên chủ động đề xuất với lãnh đạo chính quyền đảm bảo thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với CBCCVCNLĐ như việc xét nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn, nghỉ phép hàng năm. Tổng số thăm hỏi trong năm là trên 40 lượt.

Công chức, viên chức và người lao động góp ý xây dựng dự thảo các quy chế, nghị quyết tại Hội nghị

     Trong những ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước và địa phương Ban chấp hành công đoàn phối hợp với chuyên môn, đoàn thanh niên và các đơn vị trong ngành tùy theo điều kiện đã tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao như: Tham gia Tết trồng cây và chăm sóc vườn cây Sưa đỏ của đơn vị tại khu di tích lịch sử Pác Bó; tổ chức họp mặt Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và lồng ghép trao phần thưởng khuyến học cho các cháu là con em cán bộ, CCVCNLĐ của Sở; tọa đàm kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/03 và Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10;...Thăm hỏi các gia đình Thương binh liệt sỹ có thân nhân công tác tại Sở nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7. Công tác nữ công luôn được quan tâm thực hiện tốt, căn cứ vào chương trình hoạt động của công đoàn viên chức, Ban chấp hành đã tích cực chủ động triển khai các phong trào nữ công, 100% đoàn viên nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, 01 cá nhân đề nghị Giấy khen chuyên đề của CĐVC tỉnh. Nhân dịp kỷ niệm 8-3, ngày 20-10 tổ chức giao lưu, tặng quà, trao đổi kinh nghiệm công tác, chăm sóc gia đình, nội trợ. Qua đó, khuyến khích chị em phụ nữ trong cơ quan phát huy tinh thần học tập, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và làm tốt vai trò người vợ người mẹ trong gia đình.

     Nhân dịp tổng kết năm học, công đoàn Sở đã phối hợp với chính quyền tổ chức gửi phần thưởng cho các cháu đạt thành tích trong học tập tổ chức tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con CBCCVC của sở nhân dịp tết thiếu nhi 1/6 và tết trung thu, đóng góp ủng hộ "Bảo trợ trẻ em Việt Nam” năm 2021 số tiền trên 2.800.000đ… Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tích cực tham gia hoạt động xã hội được xác định là nội dung công tác có ý nghĩa trung tâm của phong trào Công đoàn, đồng thời là trách nhiệm và tình cảm của chính mỗi CBCCVCNLĐ. Ban chấp hành Công đoàn đã chủ động phối hợp với lãnh đạo chuyên môn phát động và tổ chức tham gia phong trào ủng hộ các quỹ do các cấp phát động. Năm  2021, công đoàn đã vận động đóng góp các loại quỹ  ủng hộ  như: Quỹ "Bảo trợ trẻ em Việt Nam”, Quỹ "Hội nông dân", Quỹ "Vì người nghèo", Quỹ "đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ "xây dựng nông thôn mới", Quỹ "ủng hộ miền Trung", Quỹ thiên tai, Quỹ Hội chữ thập đỏ, Quỹ Covid-19... được 37.387.000 đồng.

     Kết quả công tác thi đua, khen thưởng trong năm: 05 tập thể được công nhận danh hiệu tập thể “Lao động tiên tiến”; 48/48 cán bộ công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và đạt danh hiệu Lao động tiên tiến chiếm tỷ lệ 100%; 08/48 cán bộ công chức, viên chức đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Đề nghị Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân ; đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng tặng danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc" cho 02 tập thể; tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân.

     Năm 2022, toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt các lĩnh vực thông tin và truyền thông, thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững, kịp thời; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai Nghị quyết và Đề án chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tăng cường hoạt động báo chí xuất bản, thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương. Ban chấp hành công đoàn cơ sở tập trung chủ động đổi mới trong tuyên truyền giáo dục tư tưởng cho đoàn viên công đoàn, tham mưu đề xuất các biện pháp, giải pháp tích cực nhằm bảo vệ và đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn, xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, đoàn kết trong toàn đơn vị.

Đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị ký cam kết thi đua năm 2022

    Nhân dịp này lãnh đạo Sở, Ban chấp hành Công đoàn Sở đã trao khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động công đoàn trong năm 2021. Trao 01 suất quà Tết của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Đ/c Hoàng Ngọc Sơn - GĐ Sở TT&TT trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2021

Đ/c Hoàng Ngọc Sơn - GĐ Sở TT&TT trao quà của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho đoàn viên công đoàn 

 

TN
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang