Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cao Bằng tham dự Lễ phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”
Lượt xem: 143

    Sáng 20/3/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” dành cho người Việt Nam và người nước ngoài. Lễ phát động được tổ chức bằng hình thức trực tuyến kết nối từ điểm cầu Bộ TT&TT đến 63 điểm cầu Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ TT&TT dự và chỉ đạo buổi Lễ. Tham dự Lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Cao Bằng có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT, Công an tỉnh, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Cao Bằng.

    Tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã công bố Kế hoạch tổ chức và Thể lệ Cuộc thi “Happy Vietnam” trên nền tảng số năm 2024, theo đó, tiêu chí đặt ra đối với các tác phẩm dự thi là có tính quảng bá cao về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các giá trị văn hóa, thiên nhiên trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đối tượng dự thi gồm các tác giả là công dân Việt Nam và người nước ngoài từ 15 tuổi trở lên, cả chuyên nghiệp và không chuyên đều có thể tham gia. Các tác phẩm dự thi ở 2 hạng mục: ảnh và video. Cuộc thi đặc biệt khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông hiện đại nhằm tạo hiệu ứng truyền thông tốt đối với công chúng. Cơ cấu các giải thưởng đối với từng hạng mục dự thi gồm: 1 Huy chương Vàng, trị giá 70 triệu đồng; 2 Huy chương Bạc, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng; 3 Huy chương Đồng, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 10 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và 1 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất trị giá 5 triệu đồng. 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Lễ phát động tại điểm cầu Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng

    Các tác giả, nhóm tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi tại địa chỉ: https://happy.vietnam.vn, thời gian nhận tác phẩm từ 20/3 đến 20/8/2024. Sau cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải và khoảng trên 100 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo sẽ được lựa chọn để trưng bày triển lãm phục vụ công tác truyền thông về quyền con người ở trong và ngoài nước trong thời gian tới. Đồng thời, đưa vào xét hỗ trợ sáng tác theo quy định của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đối với các tác giả chưa là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, mỗi tác phẩm đoạt giải hoặc triển lãm được tính điểm khi xét kết nạp hội viên theo quy chế của Hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh: Năm 2024 lần năm thứ 2 cuộc thi được tổ chức, phát động trên quy mô toàn quốc. Với mục tiêu phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội thông qua những tác phẩm ảnh, video, nhằm khẳng định những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế và những thành tựu trong lĩnh vực đảm bảo quyền con người ở Việt Nam trong những năm qua. Đồng thời, huy động sức mạnh tổng hợp của mọi tầng lớp nhân dân ở trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở ngoài nước và bạn bè Quốc tế vào công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới nhằm khẳng định với thế giới rằng Việt Nam là một đất nước thanh bình, tươi đẹp, đang phát triển năng động và là một quốc gia hạnh phúc.

    Tại Lễ phát động Ban tổ chức cũng đã dành thời gian trao đổi, giải đáp một số thắc mắc của phóng viên các cơ quan báo chí và đại biểu tham dự về các nội dung liên quan đến Cuộc thi./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang