Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thanh tra hoạt động bưu chính tại Chi nhánh bưu chính Viettel Cao Bằng
Lượt xem: 317
Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-STTTT ngày 16 tháng 6 năm 2015 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông. Từ ngày 22/6/2015 đến ngày 29/6/2015 Đoàn thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành thanh tra tại Chi nhánh Bưu chính Viettel Cao Bằng 

         Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-STTTT ngày 16 tháng 6 năm 2015 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông. Từ ngày 22/6/2015 đến ngày 29/6/2015 Đoàn thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành thanh tra tại Chi nhánh Bưu chính Viettel Cao Bằng với các nội dung chủ yếu sau:

1. Hoạt động cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính: Chi nhánh có niêm yết vật phẩm, hàng hoá không được vận chuyển qua mạng bưu chính, một số vật phẩm cấm gửi qua đường hàng không.

      2. Chất lượng, giá cước dịch vụ bưu chính: Chi nhánh Viettel thực hiện theo bảng giá cước và phụ phí nhiên liệu do Tổng Công ty Bưu chính Viettel ban hành;

      3. Công tác giải quyết khiếu nại, bồi thường thiệt hại, chế độ báo cáo: có niêm yết quy trình giải quyết khiếu nại. Trong thời kỳ thanh tra có 06 trường hợp khiếu nại của khách hàng chủ yếu là khách hàng khiếu nại chưa nhận được bưu gửi, các khiếu nại đã được đơn vị giải quyết theo đúng quy định, không có trường hợp tồn đọng, Việc giải quyết khiếu nại được thực hiện trên hệ thống phền mềm thống nhất trên toàn mạng lưới của Công ty.

       Qua công tác thanh tra cho thấy Chi nhánh còn một số tồn tại, thiếu sót như: không có văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính do Sở Thông tin và Truyền thông cấp quy định tại Điểm g Điều 25 Luật Bưu chính năm 2010; không niêm yết công khai giá cước dịch vụ bưu chính tại điểm giao dịch quy định tại Điểm d Khoản 3 Điều 28 Luật Bưu chính; thông tin về giá cước trên hệ thống tính cước và một số phiếu gửi không khớp nhau; không niêm yết công khai các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ tại điểm giao dịch; không mở sổ theo dõi việc giải quyết khiếu nại của khách hàng; không thông báo bằng văn bản đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền về thay đổi giá cước các dịch vụ bưu chính đang áp dụng và giá cước các dịch vụ bưu chính mới phát sinh quy định tại Điều 5 Thông tư số 02/2012/TT-BTTTT ngày 15/3/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính; một số phiếu phát không thể hiện đầy đủ thông tin về thời gian, tình trạng bưu gửi khi phát, thiếu chữ ký nhân viên phát và chữ ký người nhận... Qua đợt thanh tra Chi nhánh bưu chính Viettel Cao Bằng đã nhận rõ những sai phạm và cũng là lần đầu nên Đoàn thanh tra đã nhắc nhở và yêu cầu Chi nhánh nghiêm túc kiểm điểm khắc phục những tồn tại trên theo Kết luận thanh tra.

Văn Lập - Thanh tra Sở  

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang