Thủ tục cấp giấy phép cung ứng dịch vụ chuyển phát
06/08/2013
Lượt xem: 62
Thủ tục cấp giấy phép cung ứng dịch vụ chuyển phát
Tên TTHC:
|
Thủ tục cấp giấy phép cung ứng dịch vụ chuyển phát
|
Trình tự thực hiện:
|
- Chuẩn bị hồ sơ: Doanh nghiệp khai báo đầy đủ và chính xác thông tin trong hồ sơ (theo quy định tại Nghị định số 128/2007/NĐ-CP ngày 02/8/2007 và Thông tư số 08/2008/TT-BTTTT).
- Nộp hồ sơ: Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng Quản lý Bưu chính, viễn thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông.
- Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ: Phòng Quản lý Bưu chính, viễn thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông của tỉnh Cao Bằng.
- Nơi trả kết quả cho doanh nghiệp: Phòng Quản lý Bưu chính, viễn thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông của tỉnh Cao Bằng.
|
Cách thức thực hiện:
|
Trực tiếp tại trụ sở của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng.
|
Thành phần hồ sơ:
|
(Quy định tại Điều 16 Nghị định số 128/2007/NĐ-CP ngày 02/8/2007 và Thông tư số 08/2008/TT-BTTTT):
+ Đơn đề nghị cấp giấy phép cung ứng dịch vụ chuyển phát thư (theo mẫu tại phụ lục VI của Thông tư số 08/2008/TT-BTTTT);
+ Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực chuyển phát;
+ Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);
+ Đề án kinh doanh dịch vụ chuyển phát thư (nội dung cụ thể của đề án được quy định tại Thông tư số 08/2008/TT-BTTTT);
+ Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ;
+ Bảng giá cước, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường trong trường hợp phát sinh thiệt hại;
+ Tài liệu chứng minh người đại diện hợp pháp của doanh nghiệp có kinh nghiệm tối thiểu 01 năm trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát;
|
Số lượng hồ sơ:
|
04 bộ (01 bộ là bản chính, 03 bộ là bản sao).
|
Thời hạn giải quyết:
|
Không quá 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Đối tượng thực hiện TTHC:
|
Tổ chức.
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Thông tin và Truyền thông Cao Bằng.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Thông tin và Truyền thông Cao Bằng.
- Cơ quan phối hợp: Công an tỉnh.
|
Kết quả thực hiện TTHC:
|
Giấy phép.
|
Phí, lệ phí:
|
Lệ phí cấp giấy phép mở dịch vụ bưu chính mới trong phạm vi nội tỉnh: 5.000.000 đồng.
|
Mẫu đơn, mẫu tờ khai:
|
- Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát thư.
(Thông tư số 02/2008/TT-BTTTT ngày 23/12/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn một số điều của Nghị định số 128/2007/NĐ-CP ngày 02/08/2007 của Chính phủ về dịch vụ chuyển phát).
|
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC:
|
- Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép phải đủ về số lượng bộ hồ sơ, các đầu mục trong hồ sơ theo quy định tại điểm a, điểm b, khoản 5 Thông tư 08/2008/TT-BTTTT;
- Các nội dung trong hồ sơ đề nghị cấp phép phải được khai đủ và thống nhất;
- Các nội dung của hồ sơ đề nghị cấp phép phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển thị trường bưu chính, chuyển phát;
- Đề án kinh doanh thể hiện tính khả thi, có các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin;
- Tiêu chuẩn chất lượng, giá cước, mức bồi thường trong trường hợp phát sinh thiệt hại, mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ phù hợp với quy định của pháp luật.
|
Căn cứ pháp lý của TTHC:
|
- Pháp lệnh Bưu chính, Viễn thông số 43/2002/PL-UBTVQH ban hành ngày 25/5/2002 của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
- Nghị định số 128/2007/NĐ-CP ngày 02/8/2007 của Chính phủ về dịch vụ chuyển phát;
- Quyết định số 215/2000/QĐ-BTC ngày 29/12/2000 của Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành mức thu lệ phí cấp phép hoạt động bưu chính, viễn thông;
- Thông tư số 08/2008/TT-BTTTT ngày 23/12/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn một số điều của Nghị định số 128/2007/NDD-CP ngày 02/8/2007 của Chính phủ về dịch vụ chuyển phát.
|
|