Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị tập huấn khai thác, sử dụng CSDL chuyên ngành
Lượt xem: 61
    Trong hai ngày 24 và 25 tháng 4 năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức Hội nghị tập huấn đạo tạo chuyển giao công nghệ, sử dụng, khai thác, cập nhật, quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) chuyên ngành cho các sở: Công Thương, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài nguyên Môi trường, Thông tin và Truyền thông và Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng. Đồng chí Triệu Đình Thăng – Phó Giám đốc Sở TTTT dự khai mạc Hội nghị, hơn 50 cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin, chuyên viên phụ trách dữ liệu chuyên ngành của các đơn vị.  dung tập huấn được chuyên gia kỹ thuật đại diện cho nhà thầu thực hiện dự án. 

 Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Triệu Đình Thăng nhấn mạnh, để CĐS thành công thì dữ liệu lớn (BigData) đóng vai trò quan trọng, dữ liệu lớn giúp cải thiện dịch vụ công; tăng cường quản lý hiệu quả; tăng cường sự minh bạch và giám sát; hỗ trợ phân tích và phản ứng trước các tình huống khẩn cấp và phục vụ tốt hơn công tác chuyên môn, nghiệp vụ… Việc tích hợp và phân tích dữ liệu lớn không chỉ nâng cao hiệu quả của chính quyền mà còn mang lại lợi ích cho người dân, cộng đồng, thúc đẩy sự minh bạch và phát triển bền vững. Điển hình là các CSDL chuyên ngành như: CSDL quốc gia về dân cư, CSDL về bảo hiểm, CSDL về hộ tịch, CSDL đăng ký doanh nghiệp, CSDL cán bộ công chức viên chức, CSDL đất đai, CSDL tài chính.. của các Bộ, Ngành triển khai xây dựng, đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả cao.

    Tại tỉnh Cao Bằng, được sự quan tâm của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, CĐS trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định, đã và đang dần hình thành các điều kiện để sẵn sàng hướng đến xây dựng Chính quyền số, hướng đến một nền hành chính hiện đại, ngày càng thuận tiện để phục vụ cho nhân dân. Từ năm 2021, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai thực hiện các dự án: Đầu tư xây dựng hệ thống nền cơ sở dữ liệu chuyên ngành (Quyết định số 2694/QĐ-UBND ngày 25/12/2020) và Xây dựng các cơ sở dữ liệu chuyên ngành (Quyết định số 2695/QĐ-UBND ngày 25/12/2020) bước đầu số hoá, khởi tạo được CSDL của 08 chuyên ngành và xây dựng được ứng dụng Nền tảng CSDL để cập nhật, xử lý, khai thác dữ liệu. Với phương châm CSDL cần đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống” Sở TTTT đã chỉ đạo, đôn đốc nhà thầu thực hiện rà soát, tinh chỉnh, làm sạch dữ liệu, đến nay, đã cơ bản hoàn thiện hệ thống, cập nhật dữ liệu theo yêu cầu quản lý của 08 sở, ngành, địa phương.
 

Đ/c Triệu Đình Thăng - Phó Giám đốc Sở TTTT phát biểu khai mạc Hôi nghị

      Để kết quả tập huấn đạt chất lượng, hiệu quả, đồng chí Triệu Đình Thăng đã yêu cầu các đồng chí chuyên viên tham gia cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, theo dõi sát sao, tập trung nắm bắt, sử dụng, khai thác tốt phần mềm để phục vụ công tác chuyên môn. Các đồng chí chuyên gia kỹ thuật cố gắng hướng dẫn một cách trực quan, từng bước, dễ hiểu; hỗ trợ tận tình, kịp thời giải đáp thắc mắc, khó khăn gặp phải trong quá trình tập huấn cũng như là hỗ trợ trong quá trình sử dụng phần mềm sau này.

 
 
Qua lớp tập huấn, các học viện đã được giới thiệu hướng dẫn về phần mềm Cơ sở dữ liệu chuyên ngành tại địa chỉ https://csdl.caobang.gov.vn/, đây là hệ thống quản lý nền tảng dùng chung toàn tỉnh phục vụ cho nhu cầu lưu trữ, quản lý CSDL bao gồm CSDL của các sở, ngành; chia sẻ, trao đổi thông tin giữa các ngành hướng tới hình thành kho dữ liệu lớn; ứng dụng nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu hỗ trợ xử lý nghiệp vụ của từng ngành; tra cứu và cung cấp thông tin cho cho người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Các học viên cũng đã được hướng dẫn các bước khởi tạo, chuẩn hóa dữ liệu, cập nhật, xử lý, quản trị dữ liệu và cách khai thác dữ liệu trên phần mềm.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang