Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2022
Lượt xem: 880

     Ngày 16/01/2023 Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và người lao động (CBCCVCNLĐ) năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, toàn thể CBCCVCNLĐ, đoàn viên công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông đã nỗ lực phấn đấu thực hiện, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành và các mục tiêu công tác công đoàn đã đề ra. 100% CBCCVCNLĐ được học tập các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Công đoàn. Thông qua các hoạt động tuyên truyền Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức một số hoạt động như: Giao lưu văn nghệ, luyện tập thể thao, tổ chức các buổi gặp mặt, tặng quà... từ đó đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho BCCVCNLĐ ổn định tư tưởng, an tâm công tác. Đặc biệt là sự đoàn kết, nhất trí cao, phát huy truyền thống tốt đẹp của đơn vị, từng bước nâng cao chất lượng công việc ngày càng tốt hơn.

Đ/c Hoàng Ngọc Sơn - Giám đốc Sở TT&TT phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tổ chức Công đoàn đã phối hợp với chính quyền không ngừng chăm lo đời sống cho CBCCVCNLĐ cả về yếu tố tinh thần và vật chất. Lương và các chế độ phụ cấp khác được đơn vị thanh toán và chi trả kịp thời, các chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi cán bộ được đảm bảo. Tham gia xây dựng bổ sung quy chế  hoạt động công đoàn, quy định cơ quan. Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên công đoàn là nhiệm vụ hàng đầu của tổ chức Công đoàn, vì vậy Ban chấp hành Công đoàn thường xuyên chủ động đề xuất với lãnh đạo chính quyền đảm bảo thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động như việc xét nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn, nghỉ phép hàng năm, tổng số thăm hỏi từ đầu năm đến nay là 59 lượt, với tổng số tiền 13.700.000 đồng. Trong những ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước và địa phương BCH công đoàn phối hợp với chuyên môn, đoàn thanh niên và các đơn vị trong ngành tùy theo điều kiện đã tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao như: Tham gia Tết trồng cây và chăm sóc vườn cây Sưa đỏ của đơn vị tại khu di tích lịch sử Pác Bó; tổ chức họp mặt Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và lồng ghép trao phần thưởng khuyến học cho các cháu là con em cán bộ, CCVCNLĐ của Sở; tọa đàm gặp mặt nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/03 và Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10;... Thăm hỏi các gia đình Thương binh liệt sỹ có thân nhân công tác tại Sở nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7. Công tác nữ công được quan tâm thực hiện tốt. Căn cứ vào chương trình hoạt động của công đoàn viên chức, Ban chấp hành đã tích cực chủ động triển khai các phong trào nữ công: 100% có đăng ký, phát động thi đua, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Thường xuyên triển khai lồng ghép tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, Chỉ thị của Công đoàn về công tác nữ, về giới, bình đẳng giới. Nhân dịp kỷ niệm Ngày 8/3, 20/10 giao lưu, tặng quà, trao đổi kinh nghiệm công tác, chăm sóc gia đình, nội trợ, với tổng số tiền là 10.000.000 đồng. Qua đó, khuyến khích chị em phụ nữ trong cơ quan phát huy tinh thần học tập, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và làm tốt vai trò người vợ người mẹ trong gia đình. Đặc biệt, đã phối hợp tổ chức thành công Chương trình gặp mặt giao lưu giữa Công đoàn Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng và Công đoàn Sở TT&TT tỉnh Sơn La tại huyện Trùng Khánh, Cao Bằng nhân Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 năm 2022.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị

Nhân dịp tổng kết năm học, công đoàn Sở đã phối hợp với chính quyền tổ chức gửi phần thưởng cho các cháu đạt thành tích trong học tập, qua đó, động viên khuyến khích các cháu chăm ngoan, học giỏi. Nhân dịp tết thiếu nhi 1/6 và tết trung thu, tổ chức tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con CBCCVCNLĐ với tổng số tiền quà trên 16.400.000 đồng. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tích cực tham gia hoạt động xã hội được xác định là nội dung công tác có ý nghĩa trung tâm của phong trào Công đoàn, đồng thời là trách nhiệm và tình cảm của chính mỗi CBCCVCNLĐ. Ban chấp hành Công đoàn đã chủ động phối hợp với lãnh đạo chuyên môn phát động và tổ chức tham gia phong trào ủng hộ các quỹ do các cấp phát động. Năm  2022, công đoàn đã vận động đóng góp các loại quỹ  ủng hộ  như sau: Quỹ "Bảo trợ trẻ em Việt Nam”, Quỹ "Hội nông dân", Quỹ "Vì người nghèo", Quỹ "đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ "xây dựng nông thôn mới", Quỹ "ủng hộ miền Trung", Quỹ thiên tai, Quỹ Hội chữ thập đỏ, Quỹ Covid-19... được 39.430.000 đồng; Quỹ Mái ấm công đoàn là: 2.400.000 đồng.

 Với các thành tích đạt được trong hoạt động công đoàn năm 2022, các tập thể và cá nhân thuộc CĐCS Sở TT&TT đã được ghi nhận với các danh hiệu và nhiều hình thức đề nghị khen thưởng, cụ thể: Đề nghị LĐLĐ tỉnh Cao Bằng tặng bằng khen cho 01 cá nhân; Bằng khen chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cho 01 cá nhân; CĐVC tỉnh tặng Giấy khen toàn diện cho 01 cá nhân và Giấy khen chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cho 01 cá nhân; CĐCS Sở TT&TT tặng giấy khen cho 05 tập thể và 23 cá nhân. Đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc" cho 02 tập; đề nghị Bằng khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân. 05 tập thể được công nhận danh hiệu tập thể “Lao động tiên tiến”; 100% cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 08 Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Đ/c Hoàng Ngọc Sơn - Giám đốc Sở TT&TT trao danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2022 

Năm 2023, toàn ngành sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt các lĩnh vực thông tin và truyền thông, thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững, kịp thời; đẩy mạnh triển khai Nghị quyết và Đề án chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tăng cường hoạt động báo chí xuất bản, thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương. Ban chấp hành công đoàn cơ sở tập trung chủ động đổi mới trong tuyên truyền giáo dục tư tưởng cho đoàn viên công đoàn, tham mưu đề xuất các biện pháp, giải pháp tích cực nhằm bảo vệ và đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn, xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, đoàn kết trong toàn đơn vị. Phấn đấu 100% CBCCVCNLĐ hoàn thành nhiệm vụ trở lên; trong đó: 85% trở lên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 15% trở lên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua các cấp; 85% trở lên đạt danh hiệu Đoàn viên công đoàn xuất sắc; 85% trở lên nữ CBCCVCNLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 100% gia đình của CBCCVCNLĐ đạt gia đình văn hóa; tham gia các hoạt động xã hội từ thiện và tham gia đóng góp ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện; thực hiện tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao do công đoàn phát động…

Lễ ký Cam kết thi đua thực hiện các Nghị quyết Hội nghị

Nhân dịp này lãnh đạo Sở, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Sở TT&TT đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động công đoàn trong năm 2022.

    Một số hình ảnh lãnh đạo Sở, Ban chấp hành công đoàn khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2022:

 
TN
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang