Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Triển khai công tác hỗ trợ chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới tại xã Trường Hà, huyện Hà Quảng năm 2023
Lượt xem: 302
Thực hiện quyết định số 1177/QĐ-UBND ngày 12/9/2022 của UBND tỉnh Cao Bằng về việc phân công cơ quan, đơn vị phụ trách giúp đỡ xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025.

Ngày 25/01/2024 Ban Tuyên giáo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Đoàn công tác thực hiện hỗ trợ chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới tại xã Trường Hà, huyện Hà Quảng năm 2023. Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Bế Lan Phương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Triệu Đình Thăng, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông. Tại chương trình, Đoàn công tác đã triển khai các nội dung: Tặng quà với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng cho UBND xã, các hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, các em học sinh nghèo hiếu học như; hỗ trợ tiền mặt 10 triệu đồng, hỗ trợ 10 tấn xi măng, lắp đặt 07 bộ đèn năng lượng mặt trời; cung cấp 01 bộ máy tính, miễn phí 01 điểm truy cập internet công cộng, 18 đường truyền internet, 26 thuê bao cho các hộ gia đình nghèo/cận nghèo...Triển khai hướng dẫn, tuyên truyền, cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho xã như triển khai chữ ký số công cộng miễn phí; thanh toán không dùng tiền mặt ưu tiên cho các dịch vụ thiết yếu cho người dân và các cơ sở giáo dục trên địa bàn xã; biên lai điện tử; mở khoản chi trả các khoản trợ cấp cho hộ nghèo...

 

Đồng chí Triệu Đình Thăng, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tặng quà cho UBND xã Trường Hà

 

Để công tác hỗ trợ đạt hiệu quả như trên, ngay từ đầu năm 2023, lãnh đạo Ban Tuyên giáo và Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ trì tổ chức các buổi làm việc với xã Trường Hà, các đơn vị liên quan, các doanh nghiệp để rà soát, xây dựng nội dung, kế hoạch công việc, xác định mục tiêu cụ thể. Qua đó đã huy động nguồn lực hỗ trợ của hai cơ quan và nhất là nhận được sự đóng góp, hỗ trợ của Viettel Cao Bằng, Mobifone Cao Bằng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Triệu Đình Thăng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã ghi nhận sự ủng hộ, giúp đỡ của các hội, công đoàn, các doanh nghiệp và sự chung sức của cán bộ, công viên chức của hai đơn vị. Tuy nhiên kết quả này vẫn còn rất khiêm tốn so với nhu cầu hoàn thành các mục tiêu nông thôn mới của xã. Trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp để triển khai có hiệu quả hơn, đi vào chiều sâu hơn và tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các Hội, đoàn thể và doanh nghiệp để góp phần đưa xã Trường Hà hoàn thành các chỉ tiêu đạt chuẩn nông thôn mới nâng, tiến tới nông thôn mới nâng cao. 

 

Nông Văn Thịnh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang