Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ hợp lần thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 957
Ngày 16/11/2022, Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản số 1506/STTTT-BCVTCNTT về việc Trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ hợp lần thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026, với một số nội dung cụ thể như sau:

Sở Thông tin và Truyền thông trả lời kiến nghị của cử tri huyện Nguyên Bình và Hà Quảng như sau:

Kiến nghị của cử tri:

Đề nghị UBND tỉnh có ý kiến với Công ty viễn thông trên địa bàn tỉnh đầu tư xây dựng trạm tiếp sóng điện thoại di động cho nhân dân

- Xóm Hoài Khao, xã Quang Thành và xóm Nặm Rằng, cụm xóm Minh Khai của xã Triệu Nguyên; cụm nhiều hộ các khu vực dân cư khác thuộc huyện Nguyên Bình.

- Xóm Cả Giang xã Thượng Thôn; xóm Tự Do xã Cần Yên, xóm Ngườm Vài xã Nội Thôn huyện Hà Quảng.

Ý kiến trả lời:

Qua kiến nghị của cử tri huyện Nguyên Bình và Hà Quảng, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với hai doanh nghiệp VNPT Cao Bằng và Viettel Cao Bằng là các doanh nghiệp viễn thông chủ lực trên địa bàn tỉnh, tiến hành khảo sát các khu vực mà cử tri kiến nghị, kết quả như sau:

1. Kết quả khảo sát:

- Xóm Hoài Khao xã Quang Thành (trong Công văn số 2944/UBND-KT nhầm là xóm Khuổi khon xã Thành Công) có 34 hộ dân, cách xa trung tâm xã khoảng 05 Km, khuất sau khe núi. Xóm Nặm Rằng xã Triệu Nguyên có 43 hộ dân rải rác dọc khe núi, cách trung tâm xã 12 Km và chưa có điện lưới; cụm xóm Minh Khai của xã Triệu Nguyên, có khoảng 30 hộ dân nằm rải rác sườn đồi, khuất sau dãy núi, cách xa trung tâm xã khoảng 04 Km.

- Xóm Cả Giang xã Thượng Thôn có gần 70 hộ dân năm rải rác dãy núi, cách trung tâm xã khoảng 06 Km; xóm Tự Do xã Cần Yên có 22 hộ dân, khuất sau dãy núi xa trung tâm xã 07 Km, giáp xã Quý Quân; xóm Ngườm Vài xã Nội Thôn có khoảng 33 hộ dân, xa trung tâm xã 08 Km.

Từ kết quả khảo sát trên, các khu vực dân cư thuộc các xóm trên nằm xa trung tâm xã, khuất sau các dãy núi (một số xóm chưa có điện lưới), nên khó triển khai đầu tư xây dựng Trạm thu phát sóng di động, doanh nghiệp viễn thông đầu tư Trạm không có hiệu quả, cần có nguồn vốn đầu tư lớn (các Trạm này doanh nghiệp phải bù lỗ tiền điện kéo dài, bù chi phí tiền khấu hao tài sản, tiền bảo vệ trạm…).

2. Phương án triển khai:

Bộ Thông tin và Truyền thông đang tiếp tục rà soát đợt 2 năm 2022 về các thôm (xóm) dân cư vùng xâu, vùng xa chưa có sóng di động, tổng hợp, xem xét, đề xuất Chính phủ dùng nguồn Quỹ viễn thông công ích giao cho các Tập đoàn viễn thông (Viettel, VNPT) thực hiện đầu tư xây dựng Trạm thu phát sóng di động phủ sóng đến các khu vực chưa có sóng di động trong giai đoạn năm 2023 - 2025. Trong năm 2023 các Tập đoàn viễn thông sẽ tiến hành khảo sát chi tiết, lập dự toán tiến hành xây dựng từng trạm cho các thôn dân cư đã có điện lưới.

Đồng thời Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng đã đưa các xóm nêu trên vào trong danh sách thống kê gửi Bộ Thông tin và Truyền thông tháng 11 năm 2022.

Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngành Công thương rà soát, sớm có phương án cung cấp điện lưới cho các cụm dân cư nêu trên để có thể xây dựng các trạm phát sóng di động.

1506/STTTT-BCVTCNTT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang