Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo hỗ trợ xác định chỉ số chuyển đổi số doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 339

    Ngày 20/12/2023, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức Hội thảo hỗ trợ xác định chỉ số chuyển đổi số doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh dự, chỉ đạo Hội thảo; tham dự Hội thảo có đại diện Vụ Kinh tế số - Xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo các Sở ban ngành, UBND các huyện, thành phố; hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh. 

Với sự góp mặt của các doanh nghiệp công nghệ thông tin – viễn thông lớn, hoạt động lâu năm mang đến các giải pháp, sản phẩm, nền tảng số xuất sắc, đã được cung cấp rộng rãi trên toàn quốc để giới thiệu tại Hội thảo sẽ tạo kênh kết nối, không gian trao đổi, chia sẻ và trải nghiệm thực tế các giải pháp, nền tảng công nghệ số phục vụ trong hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng. 

anh tin bai

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trịnh Trường Huy nhấn mạnh: Chuyển đổi số hiện nay đang là xu thế tất yếu và là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương. Đối với tỉnh Cao Bằng, thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm và luôn nỗ lực cùng đồng hành, hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số, phát triển kinh tế số. Tuy nhiên, đặc thù của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng là doanh nghiệp nhỏ và vừa, với quy mô, nguồn lực hạn chế. Đây là những rào cản lớn, ảnh hưởng tới quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chuyển đổi số là lĩnh vực mới, một số doanh nghiệp chưa nhận thức đầy đủ và còn lúng túng trong cách thức triển khai. Vì vậy, Hội thảo lần này được tổ chức chính là cơ hội để các cơ quan, doanh nghiệp cùng tìm hiểu, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số một cách căn bản nhất từ những chuyên gia về lĩnh vực này. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: các doanh nghiệp, hợp tác xã tập trung nắm bắt những nội dung, hiệu quả, lợi ích của chuyển đổi số được đề cập trong Hội thảo. Sau Hội thảo, tham gia tự đánh giá mức độ chuyển đổi số theo bộ chỉ số DBI theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông để lượng hóa được doanh nghiệp mình đang ở cấp độ nào trong lộ trình chuyển đổi số và có thể xây dựng được kế hoạch chuyển đổi số phù hợp, hiệu quả. 

anh tin bai
 
Đ/c Trịnh Trường Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo
     Thông qua Hội thảo sẽ góp phần nâng cao nhận thức của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về vai trò, tầm quan trọng, cơ hội và thách thức của chuyển đổi số trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; tiếp cận xu hướng chuyển đổi số nhằm đạt được các mục tiêu xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số của tỉnh Cao Bằng đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; Giúp các doanh nghiệp có cơ hội kết nối, trải nghiệm các nền tảng số do Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn và công bố trong chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (SMEDX), hỗ trợ trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp; Giúp các doanh nghiệp tiếp cận và biết cách tự đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp theo bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp DBI do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, từ đó lượng hóa, xác định cấp độ doanh nghiệp trong lộ trình chuyển đổi số, làm cơ sở xây dựng kế hoạch chuyển đổi số phù hợp, hiệu quả.
anh tin bai
 
Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm các giải pháp công nghệ, các nền tảng số phục vụ doanh nghiệp chuyển đổi số tại Hội thảo
     Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ số, các chuyên gia về công nghệ để được tư vấn, trải nghiệm và lựa chọn phương pháp, lộ trình cũng như các giải pháp công nghệ số phù hợp nhằm nâng cao năng lực quản lý, tối ưu hoá sản xuất, mở rộng thị trường chuyển đổi cách làm mới so với những cách làm truyền thống.

     

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang