Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2023
Lượt xem: 354

Ngày 01/02/2024 Công đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với chính quyền Sở tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và người lao động (CBCCVCNLĐ) năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Ngọc Sơn - Giám đốc Sở, đồng chí Triệu Đình Thăng, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn và toàn thể CCVCNLĐ sở Thông tin và Truyền thông.

Năm 2023 toàn thể CBCCVCNLĐ, đoàn viên công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông đã nỗ lực phấn đấu thực hiện, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành và các mục tiêu công tác công đoàn đề ra. 100% CBCCVCNLĐ được học tập các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Công đoàn. Thông qua các hoạt động tuyên truyền Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức một số hoạt động như: Giao lưu văn nghệ, luyện tập thể thao, tổ chức các buổi gặp mặt, tặng quà... từ đó đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho BCCVCNLĐ ổn định tư tưởng, an tâm công tác.

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị 

Tổ chức Công đoàn đã phối hợp với chính quyền không ngừng chăm lo đời sống cho CBCCVCNLĐ cả về tinh thần và vật chất. Lương và các chế độ phụ cấp khác được đơn vị thanh toán và chi trả kịp thời, các chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi cán bộ được đảm bảo. Tham gia xây dựng bổ sung quy chế  hoạt động công đoàn, quy định cơ quan. Ban chấp hành Công đoàn thường xuyên chủ động đề xuất với lãnh đạo chính quyền đảm bảo thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động như việc xét nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn, nghỉ phép hàng năm. Trong năm đã thực hiện thăm hỏi  28 lượt, vận động đóng góp các loại quỹ ủng hộ, với tổng số tiền trên 30 triệu đồng. Trong những ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước và địa phương BCH công đoàn phối hợp với chuyên môn, đoàn thanh niên và các đơn vị trong ngành tùy theo điều kiện đã tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao như: Tham gia Tết trồng cây và chăm sóc vườn cây Sưa đỏ của đơn vị tại khu di tích lịch sử Pác Bó; tổ chức họp mặt nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28 tháng 6 và lồng ghép trao phần thưởng khuyến học cho các cháu là con em cán bộ, CCVCNLĐ, thăm hỏi các gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27 tháng 7. Ban chấp hành đã tích cực chủ động triển khai các phong trào nữ công: 100% nữ đoàn viên công đoàn thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Thường xuyên triển khai lồng ghép tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, Chỉ thị của Công đoàn về công tác nữ, về giới, bình đẳng giới. Nhân dịp kỷ niệm Ngày 8 tháng 3, Ngày 20 tháng 10 tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, trao đổi kinh nghiệm công tác, chăm sóc gia đình, nội trợ,… Qua đó, khuyến khích chị em phụ nữ trong cơ quan phát huy tinh thần học tập, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và làm tốt vai trò người vợ người mẹ trong gia đình.

Ban chấp hành Công đoàn chủ động phối hợp với Chi ủy, Chi bộ và chính quyền Sở tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao nhân các ngày Lễ kỷ niệm như: Tổ chức Đoàn tham gia Hội thao ngành Thông tin và Truyền thông khu vực phía Bắc năm 2023; Tham gia Giải bóng chuyền hơi nam nữ Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng lần thứ I năm 2023; Tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi giữa các đơn vị trong Ngành thông tin truyền thông, các cơ quan báo chí địa phương nhân dịp Kỷ niệm 78 năm truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (28/8/1945 - 28/8/2023); Tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ, các môn thể thao (kéo co, bóng chuyền hơi) giữa công đoàn các cơ quan Sở TT&TT, Sở Y tế, Ban Dân tộc và Sở Giao thông Vận tải nhân các ngày Kỷ niệm 8/3, 20/10; Tọa đàm giao lưu văn nghệ, bóng chuyền hơi giữa các Tổ công đoàn nhân dịp Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Cử đoàn viên tham gia Giải cầu lông tỉnh Cao Bằng năm 2023, (đạt Giải 3 nhóm tuổi 50-59)… Qua đó, tạo sân chơi sôi nổi, sinh động, bổ ích, nâng cao sức khỏe, tinh thần cho các đoàn viên công đoàn góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Phát huy thành tích đã đạt được, năm 2024 Ban chấp hành công đoàn Sở tiếp tục tập trung chủ động đổi mới trong tuyên truyền giáo dục tư tưởng cho đoàn viên công đoàn, tham mưu đề xuất các biện pháp, giải pháp tích cực nhằm bảo vệ và đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn, xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, đoàn kết trong toàn đơn vị. Phấn đấu 100% CBCCVCNLĐ hoàn thành nhiệm vụ trở lên; trong đó: 85% trở lên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 15% trở lên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua các cấp; 85% trở lên đạt danh hiệu Đoàn viên công đoàn xuất sắc; 85% trở lên nữ CBCCVCNLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 100% gia đình của CBCCVCNLĐ đạt gia đình văn hóa; tham gia các hoạt động xã hội từ thiện và tham gia đóng góp ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện; thực hiện tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao do công đoàn phát động.

anh tin baiBan Chấp hành Công đoàn và Ban Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
ký kết giao ước phong trào thi đua năm 2024

 

Với các thành tích đạt được trong hoạt động công đoàn năm 2023, các tập thể và cá nhân thuộc CĐCS Sở TT&TT đã được ghi nhận với các danh hiệu và nhiều hình thức đề nghị khen thưởng, cụ thể: CĐVC tỉnh Cao Bằng tặng bằng khen CĐCS Xuất sắc; LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 01 cá nhân; CĐVC tỉnh Cao Bằng tặng giấy khen cho 02 cá nhân; CĐCS Sở TT&TT tặng giấy khen cho 03 tập thể và 25 cá nhân; đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 cá nhân.

Nhân dịp này lãnh đạo Sở, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Sở TT&TT đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động công đoàn trong năm 2023.

anh tin bai

Lãnh đạo Sở Giấy khen cho các đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang