Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ngành thông tin truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 335

Ngày 23/01/2024 Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đại diện Phòng Văn hóa – Thông tin, Trung tâm văn hóa truyền thông và các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, đến nay, hạ tầng viễn thông đã được phát triển đến tất các xã, các thôn (xóm) trên địa bàn tỉnh; các cơ quan từ cấp tỉnh đến cấp xã đã được kết nối internet băng rộng, đáp ứng hạ tầng triển khai các ứng dụng dùng chung, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, phục vụ phát triển Chính quyền điện tử, chuyển đổi số. Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu (LGSP) cấp tỉnh đã được triển khai hoạt động ổn định, được kết nối với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu Quốc gia (NGSP) đáp ứng kết nối các hệ thống thông tin dùng chung, khai thác cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư. Mạng truyền số liệu chuyên dùng đã kết nối và giám sát bởi hệ thống giám sát của Cục Bưu điện Trung ương đến 100% UBND cấp huyện, cấp xã trên toàn tỉnh. Hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh hoạt động ổn định, phục vụ hơn 12.425 tài khoản người dùng; toàn tỉnh cấp được 6.394 chữ ký số chuyên dùng; hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến được triển khai kết nối 04 cấp từ Trung ương đến cấp xã với 193 điểm cầu (22 điểm cầu UBND tỉnh và các sở, ban, ngành;10 điểm cầu cấp huyện; 161 điểm cấp xã). Hiện Cổng Dịch vụ công tỉnh đang cung cấp 1.526 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần (trong đó: 276 dịch vụ công trực tuyến một phần; 1.250 dịch vụ công trực tuyến toàn trình). Cổng dịch vụ công quốc gia ghi nhận hồ sơ nộp trực tuyến của tỉnh là 32,06%, hồ sơ nộp trực tiếp và theo hình thức khác 67,94%.

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị 

Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao, doanh thu lĩnh vực bưu chính viễn thông ước đạt trên 648 tỷ đồng. Việc chấp hành các quy định của Nhà nước về kinh doanh các dịch vụ bưu chính, viễn thông được các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định. Đến nay, toàn tỉnh có 1.322 vị trí trạm BTS phủ sóng di động đến 100% xã; tổng số thuê bao điện thoại toàn mạng đạt gần 614.582, trong đó, có 603.002 thuê bao di động; 80.382 số thuê bao Internet, với 52.156 thuê bao truyền hình qua giao thức Internet. Thực hiện hỗ trợ duy trì, vận hành được 99 điểm bưu chính công cộng tại các xã khu vực III trên địa bàn tỉnh theo Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững. Triển khai hỗ trợ dịch vụ viễn thông công ích các trạm y tế và trường học tại 126 xã khu vực III sử dụng dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định, xác nhận cho 26.523 hộ nghèo, hộ cận nghèo sử dụng điện thoại di động trả sau được hỗ trợ dịch vụ viễn thông công ích.

Các cơ quan báo chí địa phương xác định rõ lộ trình và đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, từng bước nâng cao chất lượng thông tin báo chí. Trong năm, Sở đã ban hành trên 250 văn bản, kế hoạch định hướng tuyên truyền về báo chí, thông tin đối ngoại và thông tin cơ sở tập trung tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo những nội dung cốt lõi tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị… Tăng cường công tác truyền thông chính sách; hướng dẫn thực hiện việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, nhận diện "báo hoá" tạp chí, "báo hoá" trang thông tin điện tử tổng hợp, "báo hoá" mạng xã hội và biểu hiện "tư nhân hóa" báo chí.

         Các cơ quan báo chí địa phương, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh hoạt động đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích; bám sát định hướng tuyên truyền của Trung ương, của Tỉnh, tuyên truyền kịp thời các sự kiện quan trọng của tỉnh, quảng bá tích cực về hình ảnh, đất nước và con người Cao Bằng. Hoạt động xuất bản, in, phát hành đảm bảo đúng quy định, Sở cấp 45 giấy phép trong đó 36 giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh; 9 giấy phép xuất bản Bản tin. Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường, trong năm tổ chức 11 cuộc thanh tra xử phạt vi phạm hành chính 59 cá nhân và 2 đơn vị với tổng số tiền trên 300 triệu đồng. Công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục được tăng cường và phát huy hiệu quả, kịp thời phát hiện, xử lý các thông tin xấu, độc trên không gian mạng, góp phần ổn định và tạo sự đồng thuận xã hội. Nhiều văn bản quản lý, chỉ đạo điều hành được ban hành đã tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy công tác thông tin truyền thông tiếp tục phát triển. 

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

         Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành thông tin và truyền thông đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của ngành. Đồng chí đề nghị, thời gian tới ngành TT&TT tiếp tục bám sát chương trình, chiến lược, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của Bộ Thông tin và Truyền thông, khẩn trương xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2024, tổ chức triển khai đồng bộ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024.

anh tin bai

Đ/c Trịnh Trường Huy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các Đề án, Chiến lược, Kế hoạch trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, đặc biệt là trong lĩnh vực chuyển đổi số. Tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp trong triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng mạng viễn thông, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo phủ sóng toàn diện, bao trùm tới mọi thôn xóm, nhất là vùng sâu, vùng xa, biên giới để tất cả mọi người dân đều được hưởng dịch vụ viễn thông băng rộng. Hoàn thành việc xóa 100% vùng lõm, vùng trắng sóng trên địa bàn tỉnh trong năm 2024. Thực hiện tốt công tác quản lý báo chí truyền thông, xuất bản, phát hành. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, rà soát theo dõi, xử lý thông tin xấu độc trên không gian mạng; chủ động phòng ngừa, đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch. Phối hợp với các cấp, các ngành triển khai tốt Quy định số 85-QĐ/TW của Ban Bí thư về nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ, đảng viên trong việc thiết lập và sử dụng các trang thông tin điện tử cá nhân trên môi trường mạng. UBND các huyện, thành phố quan tâm bố trí nguồn lực, chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ thông tin và truyền thông trên địa bàn. Các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động nhằm bắt kịp xu thế, đưa thông tin đến người dân nhanh, kịp thời, thực hiện tốt việc quản lý đối với đội ngũ phóng viên, biên tập viên thuộc đơn vị quản lý, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, đạo đức của người làm báo trong quá trình tác nghiệp. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông chủ động, tích cực tham gia thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển của tỉnh.

anh tin bai

Đ/c Trịnh Trường Huy - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2022 - 2023

anh tin bai

Đ/c Hoàng Ngọc Sơn - Giám đốc Sở TT&TT tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành TT&TT

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2022 - 2023; Sở TT&TT tặng giấy khen 23 tập thể, 27 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành TT&TT./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang